รีวิวซีรีย์ Élite ซีรีส์ที่คนเรียนภาษาเสปนต้องดู

Élite

ซีรีย์ Élite หรือที่มีชื่อไทยว่า "เล่ห์ร้ายเกมไฮโซ" เป็นซีรีย์ที่ทั้งดูเพลินและเหมาะสำหรับฝึกภาษามากๆ เลยค่ะ เพราะทั้งเนื้อเรื่องที่ลุ้นระทึก ทั้งดราม่าจัดจ้านตลอดทั้งเรื่อง

ตัวละครมีเยอะและหลากหลายสำเนียง ทำให้ซีรีย์เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่คนเรียนภาษาสเปนควรจัดเข้าลิสต์ซีรีย์ที่ต้องดูอีกเรื่องแบบห้ามพลาดเลยค่ะ

รูปภาพจาก Netflix


ภาพรวมชองซีรีย์ 


ตัว ซีรีย์ Élite จะมีทั้งหมด 6 ซีซั่น 48 ตอน ตอนที่เราเขียน blog นี้ซีรีย์ยังไม่จบนะคะ ผู้สร้างยังประกาศที่จะสร้าง SS.7 ต่ออีก Élite เป็นซีรีย์สัญชาติสเปนก็จริง แต่ดำเนินเรื่องด้วยสำเนียงที่หลากหลายมาก เพราะมีนักแสดงจากหลายเชื้อชาติมากๆ เลยค่ะ

อย่างที่บอกว่าซีรีย์เรื่องนี้เป็นซีรีย์แนววัยรุ่น เพราะฉนั้นศัพท์ ประโยคต่างๆ ในเรื่องเรียกได้ว่าใช้ได้จริงสุดๆ เพราะเนื้อหาก็เป็นเนื้อหาสมัยใหม่ มีสถานการณ์หลากหลายทั้งใช้คุยกับเพื่อน กับครู เจ้านาย ลูกค้า etc. เป็นซีรีย์ที่เหมาะมากๆที่จะใช้ฝึกภาษาค่ะ

เนื้อหาในเรื่องจะเป็นแนวสืบสวน ซึ่งจะมีตัวละครบางตัวตายไป แล้วแต่ละครที่เหลือก็จะกลายเป็นผู้ต้องสงสัย ให้คนที่เหลือและคนดูคอยเดาไปพร้อมๆ กันค่ะ


ซีรีย์ขยี้ความแตกต่างของสังคม

ซีรีย์ Elite เป็นอีกหนึ่งซีรีย์ที่ขยี้เรื่องความแตกต่างทางชนชั้น สังคม และ ศาสนา ไว้เยอะมากๆ เพราะตัวละครในเรื่องมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่เป็นลูกคนรวย ลูกชนชั้นสูง รวมไปถึงตัวละครที่เป็นมุสลิม และตัวละครที่เป็นลูกคนจนแต่ได้ทุนเรียนกับเหล่าเด็กๆ ไฮโซ

นอกจากขยี้เรื่องชนชั้นและศาสนาแล้ว เนื้อเรื่องยังคงดาร์กไปกับที่ฉาก SEX ที่โจ่งแจ้ง ซึ่ง Netflix ให้เรทติ้งที่ 16+ แต่ส่วนตัวเราเองเราให้ 18+/20+ ไปเลย เพราะเปลือยจริงแล้วบทแต่ละคนก็เป็นเด็กมัธยมปลายกันอยู่เลย

เนื้อเรื่องยังมีการเปลี่ยนคู่ไปมา มีฉากอีโรติกเยอะ มีคู่รักเกย์คู่รักเลสเบี้ยนและที่ดาร์กสุดๆ สำหรับเราคือความสัมพันธ์ระหว่างพี่กับน้อง

เรียนภาษาสเปนด้วยตัวเอง

และซีรีย์ยังใส่ปมระหว่างวัยรุ่นและเหล่าพ่อแม่ลงมาด้วย ทำให้เหล่าวันรุ่นในเรื่องนอกจากจะมีปมตัวเองที่รุงรังอยู่แล้ว ยังจะต้องมามีปมเรื่องครอบครัวกันอีก เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ครบรสทั้ง ฆาตกรรม ความรุนแรงในครอบครัว อีโรติก ดราม่า

แต่ถึงแม้ปมอื่นๆ จะมีเยอะ แต่ซีรีย์ก็ยังคงไม่หลงทางออกจากเส้นเรื่องหลักที่เป็นเป็นการสืบสวนการฆาตกรรม ส่วนตัวไม่ค่อยซอบซีรีย์ที่ยาวมากๆ หรือมีหลายซีซั่นเพราะมันชอบนอกเรื่องออกทะเล แต่ Elite คือทำได้ดีมากจนเราดูไม่เบื่อเลยถึงจะออกมาถึง 5 ซีซั่นแล้วก็ตาม


ซีรีย์รวมดาว

Elite เป็นอีกซีรีย์ที่รวมดารา นักร้อง ชื่อดังเอาไว้เยอะมาก ทั้งจากทางฝั่งสเปนเองและทางลาตินอเมริกา ใครที่เคยดูหนังจากแถบนี้อยู่บ้างก็จะคุ้นหน้าคุ้นตาตัวละครกันมากๆ เลยค่ะ

อย่างเช่นใน SS.1-SS.2 ก็จะมี ลูเครเซีย (รับบทโดย Danna Paola นักร้องจากฝั่ง Mexico) หรือมาริน่า (รับบทโดย María Pedraza) ที่เรามักเห็นเธอบ่อยมากในซีรีย์หรือภาพยนต์ชื่อดังหลายๆเรื่อง

รวมถึงสาวน้อย คลาร่า (รับบทโดย Ester Expósito) ที่หนุ่มๆ ไทยหลายคนน่าจะรู้จักน้องกันบ้างอยู่แล้วค่ะ และอีกหลายๆ คนที่เราเขียนไม่หมดเพราะแต่ละคนคือดาราวัยรุ่นตัว Top ทั้งนั้นเลยค่ะ

20 ซีรีย์ภาษาสเปนห้ามพลาด


นอกจากนี้ถึงแม้ดาราแม่เหล็กชุดแรกจะจบม. ปลายไปแล้ว ก็จะมีดาราแม่เหล็กคนอื่นๆ เข้ามารับบทนักเรียนใหม่ต่อไป และไม่ใช่แค่ในสเปนเท่านั้นนะคะ เรียกว่ายกมาทั้ง สเปนและลาตินอเมริกากันเลย

ไม่ว่าจะเป็น André Lamoglia(บราซิล), Jorge López Astorga(ชิลี), Valentina Zenere(อาร์เจนตินา) และว่ากันว่า SS.7 Anitta นักร้องชื่อดังจากฝั่งบราซิลก็จะมาแจมด้วยค่ะ

สามารถดูซีรีย์ Élite ได้ที่ Netflix ได้เลยนะคะ ดู Élite


สรุป

  • Élite เป็นซีรีย์อีกเรื่องที่เหมาะมากๆ สำหรับฝึกภาษาสเปนค่ะ เพราะนอกจากเนื้อเรื่องจะสนุกแล้วยังมีให้เราฝึกฟังอีกหลายสำเนียง
  • เนื้อหาหลักจะเกี่ยวกับเหตุการณ์ฆาตกรรม แต่จะมีปมดราม่าของตัวละครอื่นๆอีกเยอะมากๆ ทำให้ซีรีย์นั้นดูไม่น่าเบื่อค่ะ
  • ตัวเรื่องค่อนข้างจะขยี้เรื่องชนชั้นทางสังคม ฐานะ ศาสนา ปมเรื่องเพศ และครอบครัวเยอะมากๆ เลยค่ะ
  • Elite ยังเป็นซีรีย์อีกเรื่องที่รวมเอาดารานักร้องชื่อดังไว้เพียบเลยค่ะ

ความคิดเห็น