รีวิว Las Chicas Del Cable ซีรีส์ฝึกภาษาสเปนแนวเพื่อนหญิงพลังหญิง

Las Chicas Del Cable

ซีรีย์ Las Chicas Del Cable หรือ "เคเบิ้ล เกิร์ลส์ ( Cable Girls )" เป็นซีรีย์สเปนอีกเรื่องที่เราอยากแนะนำให้คนเรียนภาษาสเปนอยู่เก็บซีรีย์เรื่องนี้ไว้ในคลังซีรีย์ที่ต้องดูอีกซักเรื่องค่ะ

ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นซีรีย์สเปนที่ไม่ค่อยถูกพูดถึงผ่านสื่อหลักมากเท่าไร แต่ก็เป็นซีรีย์อีกเรื่องที่ดูสนุก ภาพสวย และคอสตูมก็สวยมากๆ ด้วยค่ะ

โปสเตอร์ las chicas del cable
รูปภาพจาก Netflix



ภาพรวมชองซีรีย์ 


ตัว ซีรีย์ Las Chicas Del Cable จะมีทั้งหมด 5 ซีซั่น 42 ตอน และซีรีย์ก็จบลงไปแล้ว และเป็นซีรีย์สัญชาติสเปน จึงดำเนินเรื่องด้วย European Spanish เป็นหลักแต่ก็มีตัวละครที่พูดสำเนียงอื่นๆ แทรกเข้ามาบ้างประปราย

ตัวเรื่องเริ่มในปี คศ.1920 Alba Romero ( รับบทโดย Blanca Suárez ) หัวขโมยสาวสวยที่ต้องเข้าไปขโมยอะไรบางอย่างในบริษัทโทรศัพท์ของสเปนเพื่อความอยู่รอดของตัวเอง จนได้ไปเจอกับเพื่อนสาวอีก 3 คนที่มีพื้นหลังครอบครัวคนละแบบจนเหมือนเป็นพรหมลิขิตที่ทำให้ทั้ง 4 สาวต้องมาร่วมหัวจมท้ายกันไปตลอดทั้ง 5 ซีซั่น

ถึงแม้ว่าตัวซีรีย์จะเป็นแนวพีเรียด แต่ก็ไม่ได้ใช้คำศัพท์อะไรที่โบราณ คร่ำครึขนาดนั้น และเนื้อเรื่องในซีซั่นแรกๆ ส่วนมากจะอยู่ในบริษัทโทรศัพท์ ดังนั้นคำศัพท์ก็จะเป็นคำศัพท์ในการทำงานเป็นส่วนมากเลยค่ะ


สิ่งที่ Ora ชอบในซีรีย์

เนื้อเรื่องจะเป็นการต่อสู้ของเหล่าผู้หญิงและแรงงานเป็นส่วนใหญ่ ในยุคที่ยังไม่ความเท่าเทียมทางเพศ ผู้หญิงยังไม่มีสิทธิ์เลือกตั้ง การต่อสู้เพื่อการยอมรับของกลุ่มคนรักเพศเดียวกัน แต่ก็ยังคงแทรกด้วยเรื่องรัก 3 เศร้าของนางเอกมาเป็นการเดินเส้นเรื่องหลัก

ที่บอกว่าเป็นเรื่องที่เหมาะกับการฝึกภาษาสเปนก็คงเพราะ ซีรีย์ดูเพลินน่าติดตามจนแทบปิดทีวีไม่ลง ไม่ว่าจะดูเล่นๆ หรือดูฝึกภาษา ซีรีย์เรื่องนี้ก็ยังเป็นเรื่องที่ดูต่อเนื่องยาวๆ ได้ และใน SS.5 เรายังได้เห็นฉากในยุคของสงครามกลางเมืองของสเปนอีกด้วยค่ะ

ในซีรีย์มีการใช้ Tú กับ Usted ให้ดูบ่อยๆ ใครที่อยากรู้ว่าประธานของประโยค 2 คำนี้ ใช้กับใคร ตอนไหนบ้าง เรื่องนี้มีตัวอย่างให้ดูเพียบเลยค่ะ รวมถึงคำศัพท์ทางด้านการเมืองและการปกครองดีกด้วย

เรียนภาษาสเปนด้วยตัวเอง


เราชอบฉากในบริษัทโทรศัพท์ ในห้องที่สาวๆ cable girls ทำงานต่อสายโทรศัพท์แบบโบราณไปยังเบอร์ต่างๆ เป็นฉากที่เราว้าวมาก เพราะเขาทำออกมาได้อลังการ ทำให้ดูแล้วเชื่อในความยิ่งใหญ่ของบริษัทโทรศัพท์แห่งนี้ได้จริง ๆ

นอกจากฉากที่ทำออกมาดีแล้ว คอสตูมก็สวย โทนสีภาพก็ดีไปหมด ลุคนางเอกแทบทุกคือสวยว้าวมาก ตัวซีรีย์ดึงสเน่ห์ของ Blanca Suárez ออกมาได้เยอะมาก ขนาดเราเป็นผู้หญิง เรายังอดชมความสวยของเธอไม่ได้เลยค่ะ

และที่ปลื้มเป็นการส่วนตัวคือการมาของ Valentina Zenere หนึ่งในนักแสดงสาวคนโปรดของ Ora ในซีซั่นสุดท้าย ที่ฉีกลุคของเธอด้วยการทำผมดำ พอรวมกับคอสตูม และบท บวกกับสำเนียงอาร์เจนตินาของเธอแล้ว มันดูเซ็กซี่ไปหมดจนทำให้เราหวีดได้ ถึงแม้ว่าเธอจะโผล่มาแค่ไม่กี่ตอนก็ตาม


สิ่งที่ไม่ชอบ

ซีรีย์ที่ควรจะจบอย่างสมบูรณ์และจบแบบสวยๆตั้งแต่ SS.4 แต่ก็ยังดัน SS.5 ออกมาซึ่งขอบ่นเลยว่าเป็นซีซั่นที่น่าเบื่อมากๆ และใครที่ไม่ชอบตอนจบแบบไม่แฮปปี้เอนดิ้ง ก็ไม่ต้องดูซีซั่นนี้จะดีกว่าค่ะ

เนื้อเรื่องทั้งหมดค่อนข้างดราม่าจัด จนบางตอนเราจัดให้อยู่ในหมวดละครน้ำเน่าได้เลย เนื้อเรื่องดูสนุกก็จริง แต่บางครั้งก็ทำเอาเรารำคาญกับความน้ำเน่าของเนื้อเรื่อง และตัวละครบางไม่น่ารอด ก็รอดง่ายๆ ส่วนตัวละครบางตัวก็ตายง่ายๆ แบบงงๆ จนบางทีก็ทำให้ซีรีย์น่าเบื่อค่ะ

แนะนำซีรีย์ภาษาสเปน


แต่ถ้าสามารถมองความความน้ำเน่านั้นไปได้ Las chicas del cable ก็ยังคงเป็นอีกเรื่องที่น่าติดตามและลุ้นไปกับการต่อสู้ของสาวๆ ในเรื่องพร้อมกับฝึกภาษาสเปนไปพร้อมๆ กันได้ดีมากค่ะ

สามารถดูซีรีย์Las chicas del cable ได้ที่ Netflix ได้เลยนะคะ ดู las chicas del cable


สรุป

  • Las chicas del cable เป็นซีรีย์อีกเรื่องที่เหมาะสำหรับใช้ฝึกภาษาสเปนค่ะ
  • เนื้อเรื่องเดินด้วย European Spanish เป็นหลัก ถึงจะเป็นซีรีย์พีเรียด แต่ก็ไม่ได้โบราณมาก
  • เนื้อเรื่องสนุก ฉากสวย ภาพสวย คอสตูมสวย นางเอกสวยมาก
  • ถึงจะเป็นซีรีย์ที่น้ำเน่ามากไปหน่อย แต่ก็เป็นอีกซีรีย์ที่ใช้ฝึกภาษาสเปนได้ดีอีกเรื่องหนี่งเลยค่ะ

ความคิดเห็น