รวมคำศัพท์​ภาษาสเปน -​ เข้าใจง่าย พร้อมตัวอย่างประโยคและวิธีใช้

คำศัพท์​ภาษาสเปน -​ vocabularios

ภาษาสเปนเป็นภาษาในกลุ่มภาษาโรมานซ์ที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก นอกจากนี้ประเทศในกลุ่มลาติอเมริกาและบางรัฐ​ในสหรัฐ​อเมริกายังใช้ภาษาสเปนในการสื่อสารเป็นหลักอีกด้วย เราจึงได้เห็นคำศัพท์​ภาษาสเปนอยู่ในหนังหรือเพลงบ่อยๆ

บทความนี้เราเลยรวมคำศัพท์​ภาษาสเปน แบบใช้ได้ทั่วไป กับศัพท์สแลงที่ใช้กันในลาตินอเมริกามาฝากกันค่ะ รับรองว่าต่อไปนี้ดูหนังและฟังเพลงสนุกขึ้นแน่นอนค่ะ


คลังคำศัพท์​ภาษาสเปน


คำศัพท์​ทั่วไป

หมวดนี้เราได้รวมบทความเกี่ยวกับคำศัพท์​แบบทั่วไป รวมถึงวิธีการใช้คำนั้นๆ ไว้ให้ด้วย นอกจากนี้เราก็ได้แบ่งหัวข้อเอาไว้ให้แล้ว เลือกอ่านหัวข้อที่สนใจได้เลยค่ะ


คู่มือเรียนภาษาสเปนด้วยตัวเอง


คำศัพท์​สแลงในภาษาสเปน

ในลาตินอเมริกามีหลายประเทศที่ใช้ภาษาสเปน และในแต่ละประเทศก็มีคนท้องถิ่นหลากหลายแบบมาก บางครั้งก็จะมีการเอาคำท้องถิ่นมาผสมผสาน​กันจนเป็นศัพท์​สแลง หรือบางคำก็หาในพจนานุกรม​ไม่มี เราจะพยายามเอามารวมไว้ให้ในหัวข้อนี้ไว้ให้ศึกษากันนะคะ

20 ซีรีย์สำหรับฝึกภาษาสเปน


สำนวนภาษาสเปน

หัวข้อนี้เราจะพูดถึง สำนวน หรือวลี ที่บางครั้งก็ไม่ได้แปลตรงตัว แต่กลับมีอีกความหมายหนึ่งไปเลย บางสำนวนอาจใช้กันในท้องถิ่น บางสำนวนอาจใช้กันทั่วไป เราจะะพยายามรวบรวมมาไว้ให้ที่นี่ค่ะ


สรุป

  • ภาษาสเปนเป็นภาษาที่มีคนใช้เยอะมากดูในจากในเพลงหรือหนังหลายเรื่องๆ จะมีภาษาสเปนแทรกมาบ่อยมากเลยค่ะ
  • เพราะภาษาสเปนมีคนใช้มันในหลายประเทศบางครั้งเราอาจได้ยินคำศัพท์​ท้องถิ่นปนเข้ามาบ้าง เราเลยรวมรวมไว้ทั้งคำศัพท์​ทั่วไป และสแลง รวมถึงคำท้องถิ่นด้วย
  • ในแต่ละบทความที่เรารวมไว้ก็จะมีวิธีและสถานการณ์​ที่ต้องใช้ไว้ให้ด้วยค่ะ
  • ค่อยๆ ฝึกฝนไปเรื่อยๆ ต่อไปนี้จะได้ดูหนังฟังเพลงสนุกขึ้นกว่าเดิมแน่นอนค่ะ

ความคิดเห็น