ภาษาสเปนเบื้องต้น สำหรับคนเรียนภาษาด้วยตัวเอง

ภาษาสเปนเบื้องต้น - Español 101


สำหรับคนที่สนใจ อยากเรียนภาษาสเปน แต่ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะชอบจริงๆ หรือเปล่า หรือคนที่อยากเรียนภาษาสเปนเสริมตามความสนใจของตัวเอง เราได้รวบรวมบทเรียนภาษาสเปนเบื้องต้น ที่เรียบเรียงไว้ในสไตล์เราไว้ตรงนี้แล้วค่ะ

และในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าภาษาสเปนจะเป็นภาษาที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกเลยค่ะ ถ้าเรารู้ภาษาสเปนบ้างแม้จะเล็กน้อย ก็จะทำให้เราเปิดโอกาสอีกหลายโอกาสให้ชีวิตเราแล้วค่ะ


7 เรื่องที่จำเป็นต้องรู้

ภาษาสเปน 7 เรื่องที่ควรรู้


สำหรับคนที่เริ่มต้น เราอยากให้ทำความเข้าใจ 7 เรื่อง ข้างล่างนี้ให้เข้าใจให้หมดก่อนค่ะ ค่อยๆ ทำความเข้าใจไปทีละบท หลังจากนั้นค่อยไปลุยเรื่องต่อๆ ไป เพราะทั้งหมดเป็นพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับต่อยอดในการภาษาสเปนในขั้นต่อไป

และถ้าผ่านบทพื้นฐานต่อไปนี้ต่อไปได้ ต่อไปภาษาสเปนจะง่ายนิดเดียวค่ะ 

  1. มารู้จักตัวอักษรและวิธีออกเสียงให้ถูกต้องกันเถอะ

  2. เพศของคำนามในภาษาสเปน

  3. พจน์ของคำนาม SINGULAR, PLURAL ในภาษาสเปน

  4. การใช้คำนำหน้านามในภาษาสเปน

  5. คำสรรพนามเบื้องต้น 3 แบบ

  6. การผันกริยารูปปัจจุบันภาษาสเปน - Presente de indicativo

  7. การวางรูปประโยคภาษาสเปนเบื้องต้น

หลังจากเราเข้าใจทั้ง 7 เรื่องที่จำเป็นต้องรู้แล้ว เราก็สามารถพูดประโยคง่ายๆในภาษาสเปนได้แล้วค่ะ จากนั้นก็ไปลุยฝึกอ่านและฟังให้เยอะๆได้เลย แล้วก็ค่อยๆ เก็บเนื้อหาเรื่องต่อๆ ไป แค่นี้เราจะรู้ว่าภาษาสเปนเรียนได้..ไม่ยากอย่างที่คิด

คู่มือเรียนภาษาสเปนด้วยตัวเอง


ภาษาสเปนในชีวิตประจำวัน


พอเข้าใจแกรมมาภาษาสเปนเบื้องต้นที่ต้องรู้แล้ว ก็มาดูรูปประโยค-คำศัพท์ที่ใช้บ่อยๆ ในชีวิตประจำกันค่ะ คลิกเลือกเรื่องที่อยากอ่านด้านล่างได้เลยค่ะ แล้วเราจะทยอยอัพเดทเรื่องที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กดบุ๊คมาร์คหน้านี้ไว้ได้เลยค่ะ

หรือไปดูคำศัพท์​-วลีภาษาสเปน​ทั้งคำศัพท์​ทั่วไป สแลง หรือคำใช้เฉพาะท้องถิ่นได้ที่ รวมคำศัพท์​ภาษาสเปน​ ได้เลยค่ะ

แกรมม่า-Gramática

แกรมม่าภาษาสเปน


สำหรับแกรมม่าเรื่องอื่นๆ นอกเหนือจากแกรมม่า "ภาษาสเปนเบื้องต้นที่จำเป็นต้องรู้ 7 ข้อ" ก็สามารถตามอ่านแต่ละเรื่องข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ
สำหรับคนที่กำลังพยายามเรียนภาษาสเปนด้วยตัวเองอยู่ ถ้ารู้สึกว่ามันยากเกินไป เหนื่อย และท้อ แนะนำให้ค่อยๆ เก็บไปทีละเรื่อง และฝึกฝนบ่อยๆ แล้วจะได้เองค่ะ

ช่วงแรกที่รู้สึกว่ายาก ให้พักบทเรียนแล้วไปลองฝึกด้วยการฟังพอตแคสต์​หรือดูหนังหรือซีรีย์เพลินๆ แล้วค่อยกลับมาเก็บหลักภาษาใหม่ก็ได้ เรียนแบบสบายๆ เหมือนเด็กหัดพูด เน้นฝึกทุกวัน รับรองว่า ทำได้แน่นอนค่ะ

20 ซีรีย์ฝึกภาษาสเปน

สรุป

  • เนื้อหาภาษาสเปนเบื้องต้น - Español 101 ของเราเป็นเนื้อหาที่เหมาะสำหรับคนที่อยากเรียนภาษาสเปนด้วยตัวเอง
  • หัวข้อทั้งหมดถูกเรียบเรียงในสไตล์ของเราเอง เพราะเราเป็นคนที่เรียนภาษาสเปนด้วยตัวเองมาก่อน เราเลยคิดว่าเราเข้าใจคนที่อยากเรียนด้วยตัวเองที่สุดค่ะ
  • เนื้อหาจะแบ่งเป็น 3 ส่วน คือเรื่องที่จำเป็นต้องรู้ ภาษาสเปนในชีวิตประจำวัน และ แกรมม่าค่ะ
  • คีย์สำคัญไม่ใช่การอ่านทุกเรื่องให้จบ แต่เป็นการฝึกฝน ไม่ว่าจะเป็นจากการอ่านและฟังบ่อยๆ

ความคิดเห็น