รีวิว Narcos ซีรีย์สร้างจากเรื่องจริงของราชาโคเคน Pablo Escobar

รีวิวซีรีย์ Narcos

ซีรีย์ Narcos เป็นซีรีย์ที่ Base on มาจากชีวิตเจ้าพ่อโคเคนที่รวยที่สุดในโลกอย่าง Pablo Escobar ราชายาเสพติดชาวโคลอมเบีย ซึ่งเนื้อเรื่องปูออกมาได้ระทึกใจ มีทั้งฉากแอคชั่น ดราม่า การเมือง เรียกได้ว่าเป็นซีรีย์ภาษาสเปนที่มันส์และครบรสมากๆ อีกเรื่องเลยค่ะ

โปสเตอร์ Narcos
รูปภาพจาก Netflix


ภาพรวมของซีรีย์



ตัว ซีรีย์ Narcos จะมีทั้งหมด 3 ซีซั่น 30 ตอน และซีรีย์ก็จบไปแล้วอย่างสมบูรณ์ เป็นซีรีย์สัญชาติอเมริกัน ดำเนินเรื่องด้วยภาษาอังกฤษสลับกับภาษาสเปนสำเนียงลาตินอเมริกา โดยใน SS. 3 ของซีรีย์ Narcos ยังเชื่อมไปถึงซีรีย์ Narcos Mexico อีกด้วยค่ะ

เพราะว่าเนื้อเรื่องทั้งหมดจะถูกเล่าผ่านเจ้าหน้าที่ DEA หรือเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดของสหรัฐอเมริกาที่ถูกส่งเข้ามาจัดการกับแก็งค์ค้ายาในโคลอมเบีย จึงทำให้ในเรื่องไม่ได้พูดสเปนทั้งหมดนั่นเองค่ะ

ซีรีย์ภาษาสเปนห้ามพลาด


นาร์โคสเป็นซีรีย์อีกเรื่องที่ครบรส ทั้งฉากแอคชั่น ที่เรียกได้ว่าเลือดสาด ฉากเสพยา ฉากเซ็กส์ที่ดุเดือด รวมถึงซีนดราม่าที่ดึงอารมณ์ได้ดีสุดๆ โดยเรื่องจะเริ่มเล่าตั้งแต่จุดเริ่มต้นของพาโบลในการขึ้นมาเป็นพ่อค้ายาเสพติด ไปจนถึงจุดจบของเขา

รวมถึงการช่วงชิงพื้นที่การค้ายาเสพติดระหว่าแก็งค์ และการเมืองระดับประเทศ ไปจนถึงการเมืองระหว่างประเทศเลยทีเดียวค่ะ โดยซีรีย์จะแทรกภาพข่าว ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในยุคๆ นั้นๆ เข้ามาในเรื่องด้วย ทำให้เราได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในช่วงเวลานั้น เหมือนกับซีรีย์ได้ถ่ายทำมาจากในช่วงยุคของพาโบลจริงๆเลยค่ะ


เส้นทางชีวิตของ Pablo Escobar

Pablo Escobar ใน Narcos
รูปภาพจาก Netflix


ในซีรีย์ Narcos ได้บอกเล่าว่า Pablo Escobar เป็นอยู่ในเส้นทางสีเทามาตั้งแต่แรกแล้ว โดยเริ่มจากการเป็นพ่อค้าของเถื่อน ของผิดกฏหมายมาก่อน ก่อนที่เขาจะตอบรับคำเชิญชวนของ "แมลงสาบ" ผู้ที่นำพาให้ชีวิตของเขาได้รู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า "โคเคน" ตามภาษาธุรกิจคงเปรียบได้ว่าเค้าคือ The first ของตลาดโคเคนในอเมริกาเลยทีเดียว เพราะตอนนั้นอเมริกายังไม่รู้จักโคเคนด้วยซ้ำ


ซีรีย์ค่อนข้างทำได้ดีและไม่ได้ทำให้พาโบล ถูกมองเป็นฮีโร่ เพราะความเป็นจริงแล้าเขาเองอันตรายพอๆ กับผู้ก่อการร้ายเลยทีเดียว ธุรกิจของเขาทำให้มีคนตายจำนวนมากไม่ว่าจะในโคลอมเบียหรือในไมอามี่ ไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กหรือคนท้อง เรียกได้ว่าโหดร้ายสุดๆ เลยค่ะ

คู่มือเรียนภาษาสเปนด้วยตัวเอง

รวมไปถึงเส้นทางของการช่วงชิงอำนาจ เมื่อคนเรามีเงินมากพอแล้วย่อมกระหายอำนาจ Pablo ไม่ได้เพียงแค่ทำการช่วงชิงอำนาจระหว่างแก็งค์คู่แข่งเท่านั้น เขายังพยายามที่จะก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมืองอีกด้วย


และพาโบลเริ่มจากการทำโคเคนในครัวเล็กๆ และขยับขยายไปได้ยิ่งใหญ่จนเป็นพ่อค้ายาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในยุคนั้นได้อย่างได้ ก็ต้องไปติดตามดูในซีรีย์กันเอาเองค่ะ


จุดอ่อนของปีศาจที่พยายามเป็นนักบุญ

พาโบล เอสโคบาร์กับภรรยา
รูปภาพจาก Netflix

ถึงแม้ว่า Pablo Escobar จะเป็นพ่อค้ายาที่อำมหิตขนาดไหน ในซีรีย์ Narcos ก็ยังแสดงให้เห็นว่าจุดอ่อนของปีศาจอย่างพาโบลก็คือครอบครัวนั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นภรรยา ลูกๆ หรือแม้แต่แม่ของเขาเอง และหลายๆ ครั้งครอบครัวก็เป็นคนลากที่เขาเข้าไปสู่อันตรายเอง

และเขาก็ยังพยายามทำตัวเหมือนกับนักบุญ โดยการจ่ายเศษเงินที่เขามีเพื่อซื้อใจชาวบ้านใน MEdellín เพื่อให้ชาวบ้านช่วยเป็นหูเป็นตาให้เขาซ่อนตัวและหลบหนี และเราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบัน ยังมีชาวบ้านในเมเดยินยังคงรักและเทิดทูนพาโบลอยู่ ถ้ามีโอกาสเราจะมาเล่าให้ฟังนะคะ

ซึ่งชีวิตของเอสโคบาร์ถูกนำไปทำเป็นภาพยนตร์และซีรีย์มาแล้วหลายเรื่อง แต่สำหรับเรา Narcos เป็นเรื่องที่ทำให้ชีวิตของเขาออกมาดูมีมิติที่สุด ครบเครื่องที่สุดในตอนนี้ ไม่ว่าเป็นทั้งบทบาท การตัดต่อ เส้นเรื่องและตัวนักแสดงทั้งหมดทำออกมาได้กลมกล่อมและลงตัวมากเลยค่ะ

สามารถดูซีรีย์Narcos ได้ที่ Netflix ได้เลยนะคะ ดู Narcos


หลังการตายของพาโบล

ซีรีย์ไม่ได้ถ่ายทอดให้เราดูแค่ช่วงชีวิตของพ่อค้ายาอำมหิต​อย่างพาโบลเท่านั้น หลังจากที่พาโบลถูกวิสามัญ​ เรายังได้เห็นแกงค์ค้ายาอีกแก็งค์ อย่าง 4 เจ้าพ่อแห่งกาลี ที่แอบทำธุรกิจเงียบๆ อยู่ใต้เงาของพาโบลมาตลอด

ซึ่งมันสื่อให้เห็นถึงความแยบยล ความฉลาดเฉลียวในการทำธุรกิจและการเอาตัวรอดของสองพี่น้องโรดิเกซ แต่พอมันมีเรื่องเทาๆ มาเกี่ยวข้อง จุดจบของคนชั่วก็ไม่ได้ต่งกันเท่าไร

แต่ถือว่าช่วงที่ซีรีย์พาเราไปดูเรื่องราวของ Cali cartel เป็นพาร์ทที่เราชอบมากๆ ที่สุดในเรื่องเลยค่ะ


สรุป

  • ซีรีย์ Narcos เป็นซีรีย์ที่มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงของ Pablo Escobar อดีตราชายาเสพติดที่รวยที่สุดในโลก
  • ตัวซีรีย์เป็นซีรีย์สัญชาติอเมริกันดำเนินเรื่องภายใต้การเล่าเรื่องผ่านเจ้าหน้าที่ DEAโดยตัวละครจะมีทั้งใช้ภาษาอังกฤษและภาษาสเปน
  • เป็นซีรีย์ที่ครบรสทั้ง แอคชั่น ดราม่า และมีการเล่าเรื่องเป็นภาพในซีรีย์ตัดสลับกับเหตุการณ์จริง
  • Narcos เป็นซีรีย์จากชีวิตพาโบล เอสโคบาร์ที่ทำออกมาได้มีมิติ และครบรสดีมากเลยค่ะ

ความคิดเห็น