ร่างกายของเราภาษาสเปน​-Partes del cuerpo humano

ร่างกายของเรา -​ Partes del cuerpo humano

วันนี้เราได้รวมคำศัพท์​เกี่ยวกับส่วนต่างๆ ในร่างกาย​ของมนุษย​์ หรือเรียกเป็นภาษาสเปน​ว่า Partes​ del cuerpo humano มาไว้ในหน้านี้ ร่างกายส่วนไหนที่รายละเอียดเยอะ เราจะแยกเป็นหมวดออกไปให้ตามนี้ค่ะ

El cuerpo - ร่างกาย

ร่างกาย-ภาษาสเปน​เบื้องต้น

คำศัพท์​ภาษา​สเปน​เกี่ยวกับ​ร่างกายของเราที่ใช้บ่อยๆ ค่ะ

Cabeza - หัว > ข้ามไปคำศัพท์​หมวดหัว

Cuello - คอ

Hombros - หัวไหล่ (plural)​

Brazos - แขน (plural)

Codos - ข้อศอก (plural)​

Manos - มือ (plaral)​ > ข้ามไปคำศัพท์​หมวดมือ

Pecho - หน้าอก

Corazón -​ หัวใจ

Espalda - หลัง

Estómago - อวัยวะภายใน​ทางเดินอาหาร

Cintura - เอว

Caderas - สะโพก (plural)​

Nalgas -​ ก้น (plural)​

Piernas - ขา (plural)​

Rodillas - หัวเข่า (plural)

Pantorrillas -​ น่อง (plural)​

Pies - เท้า (plural)​

Talones -​ ส้นเท้า (plural)​

Dedos de los pies - นิ้วเท้า (plural)​

Piel -  ผิว

Note : ส่วนที่เรากำกับว่าเป็น plural​ หมายถึง มันเป็นคำที่มักพูดถึงด้วยรูปพหูพจน์​ แต่ถ้าเมื่อไรที่เราอยากเอ่ยถึงมันแบบเดี่ยวๆ ก็สามารถเปลี่ยนไปใช้รูป singular ของมันได้ค่ะ เช่น
Me duele la​ pierna izquierda. - ฉันเจ็บขาข้างซ้าย

ซีรีย์สำหรับคนเรียนภาษาสเปน


La cabeza - หัว

คำศัพท์​เกี่ยวกับหน้าและศีรษะ​
มาต่อกันที่คำศัพท์​ร่างกายของเราในส่วนของหัวและใบหน้ากันค่ะ

Cara -​ใบหน้า *หมายถึงใบหน้าของคนหรือสัตว์ก็ได้

Rostro -​ใบหน้า *ใช้กับใบหน้าของมนุษย​์เท่านั้น

Cabello -​ ผม *ใช้กับผมบนหัวของมนุษย์เท่านั้น

Pelo - ผม *หมายถึงผมก็ได้ และยังหมายถึงขนส่วนอื่นๆ ของร่างกาย รวมถึงขนสัตว์​ด้วย

Cerebro -​ สมอง

Frente - หน้าผาก

Cejas - คิ้ว (plural)

Ojos - ตา (plural)

Párpados - เปลือกตา (plural)

Orejas -​ หู (plural)

Nariz - จมูก

Boca - ปาก

Labios - ริมฝีปาก​ (plural)

Dientes -​ ฟัน (plural)​

Lengua - ลิ้น

Barba - เครา

Bigote -​ หนวด

Pestañas - ขนตา (plural)​

Mejillas -​ แก้ม (plural)

Barbilla, Mentón - คาง

คู่มือเรียนภาษาสเปนด้วยตัวเอง

La mano - มือ

คำศัพท์​ภาษาสเปนเบื้องต้นเกี่ยวกับมือ

คำศัพท์​อวัยวะ​ของร่างกายของเราในหมวดของส่วนต่างๆ ของมือกันค่ะ

Dedos - นิ้ว (plural)

Uñas - เล็บ (plural)

Dedo pulgar - นิ้วโป้ง

Dedo índice  - นิ้วชี้

Dedo medio / Dedo corazón - นิ้วกลาง

Dedo anular - นิ้วนาง

Dedo meñique - นิ้วก้อย

Muñeca -​ ข้อมือ

Palma -​ ฝ่ามือ

Nudillos -​ ข้อนิ้ว

Dorso de la mano - หลังมือ

สรุป

  • คำศัพท์​เกี่ยวกับร่างกายของเราในภาษาสเปน Partes del cuerpo humano ทั้งหมดที่เรารวบรวมไว้ใน blog นี้เป็นคำศัพท์​ที่ใช้แบบทั่วไปนะคะ
  • สำหรับในส่วนของที่เป็น slang หรือ ไม่ค่อยสุภาพ ถ้ามีโอกาส ครั้งหน้าเราจะมาเขียนแยกblog ให้ค่ะ
  • รูป info. อาจจะมีคำไม่ครบตามที่เขียน เพราะไม่รู้จะเอายัดไปตรงไหน อนุญาติให้เซฟไปใช้ได้ แต่ขอไม่ให้ใช้เชิงพาณิชย์​นะคะ
  • สำหรับคำที่เรากำกับด้วย plural ถ้าต้องการพูดถึงแบบเดี่ยวก็เปลี่ยนใช้รูป singular ได้ค่ะ

ความคิดเห็น