Alguien tiene que morir มินิซีรีย์สเปน พีเรียดดราม่าและโศกอนาถกรรม

Alguien tiene que morir - Someone Has To Die

มินิซีรีย์สเปน Alguien tiene que morir หรืออีกชื่อในภาษาอังกฤษก็คือ Someone Has To Die ซีรีย์แนวพีเรียดดราม่าที่จบด้วยโศกอนาถกรรมครั้งยิ่งใหญ่ ที่ผูกปมความรักของแต่ละตัวละคร ได้อย่างซับซ้อน แต่ลงตัว เป็นอีกหนึ่งซีรีย์ที่ดูสนุกมากๆ เลยค่ะ

โปสเตอร์ Someone Has To Die
รูปภาพจาก Netflix


ภาพรวมของซีรีย์



มินิซีรีย์ Alguien tiene que morir จะมี 1 ซีซั่น และจบภายใน 3 ตอน เป็นซีรีย์ที่สั้น กระชับ ดูจบได้ภายในเวลา 2 ชั่วโมง 29 นาที พอๆ กับภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องหนึ่งเท่านั้นค่ะ เป็นซีรีย์สเปน-เม็กซิโก ดังนั้นจะมีการพูดทั้ง 2 สำเนียงในเรื่องค่ะ 

ซีรีย์ได้นักแสดงชื่อดังหลายคนมาเล่นเลย ไม่ว่าจะเป็น นักแสดงวัยรุ่นที่เราคุ้นหน้าอย่าง Ester Expósito จาก Élite หรือ Cecilia Suárez นักแสดงชาวเม็กซิกัน และนักเคลื่อนไหวทางสังคมเกี่ยวกับความรุนแรงต่อผู้หญิง

20 ซีรีย์ภาษาสเปน ห้ามพลาด


ตัวซีรีย์ เป็นเรท 16+ ( ได้ยินมาว่าก่อนหน้านี้คือ 18 + ) มีฉากรุนแรงและฉากอีโรติกพอสมควร แต่ยังถือว่าน้อยกว่าซีรีย์สเปนหลายๆ เรื่องค่ะ เนื้อเรื่องใช้กีฬายิงนกพิราบบิน มาเป็นการเร้าอารมณ์และแฝงความหมายต่างๆของแต่ละฉากได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1950 ในช่วงที่สเปนอยู่ภายใต้การปกครองของรัฐบาลเผด็จการของนายพล Francisco Franco ซึ่งเป็นยุคหลังสิ้นสุดสงครามการเมืองสเปน ผู้คนในยุคนั้นค่อนข้างจะมีความอนุรักษ์นิยมมาก คนที่รักเพศเดียวกันมีความผิดร้ายแรงเทียบเท่ากับการเป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐเลยทีเดียว


ความรักที่ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน

กาบิโนและลาซาโร
รูปภาพจาก Netflix

เรื่องราวของชายหนุ่มที่ชื่อ "กาบิโน" ชายหนุ่มจากตระกูลผู้ดีชาวสเปน ที่ถูกส่งไปอยู่เม็กซิโกให้ครอบครัวทางฝั่งแม่เป็นคนเลี้ยงดูตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ถูกเรียกตัวกลับมายังสเปนเพื่อแต่งงานกับผู้หญิงที่ครอบครัวหมั้นหมายเอาไว้อย่าง "กาเยตาน่า" ลูกสาวคนสวยของเศรษฐีเจ้าของโรงงานรองเท้า

แต่กาบิโนกลับมายังสเปนกับ "ลาซาโร" เพื่อนผู้ชายที่เป็นนักเต้นบัลเลต์ ด้วยอาชีพของลาซาโรทำให้คนรอบข้างของกาบิโนเรียกเขาว่ากระเทย อย่างดูถูกอยู่เสมอ ซึ่งในยุคที่การแสดงออกทางเพศยังไม่เปิดกว้างมากเท่าทุกวันนี้ ก็ถือว่าเป็นคำพูดที่รุนแรงอยู่เหมือนกันค่ะ

ลาซาโรเป็นเด็กหนุ่มที่รูปร่างหน้าตาดี จึงทำให้ "มินา" แม่ของกาบิโน มักแอบมองเพื่อนของลูกชายอยู่บ่อยๆ อาจจะด้วยความเป็นคนที่มาจากเม็กซิโกเหมือนกัน เวลามินาเห็นลาซาโรก็อาจจะทำให้เธอคิดถึงบ้าน คิดถึงครอบครัวที่เม็กซิโกก็ได้ค่ะ

เรียนภาษาสเปนด้วยตัวเอง

เพราะหลังจากแต่งงานเธอก็มีชีวิตเหมือนนกถูกขังในกรงทอง แม้ว่าลูกชายจะถูกส่งไปอยู่เม็กซิโกเป็นสิบปี แต่มินาก็ยังไม่ได้รับอนุญาตจากสามี (พ่อของกาบิโน) ให้กลับเม็กซิโกแม้แต่ครั้งเดียว

และการกลับมาของกาบิโนพร้อมกับเพื่อนใหม่ กลับกลายเป็นการทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนเก่าของกาบิโน่อย่าง "อลอนโซ" ที่เป็นพี่ชายของกาเยตาน่าคู่หมั้นของกาบิโนเปลี่ยนไป

ความสัมพันธ์ของตัวละครถูกวางไว้อย่างซับซ้อน จนทำให้เกิดโศกอนาถกรรมในครอบครัว และตอนจบอาจจะไม่เหมือนที่เราคาดไว้ แต่สำหรับเราก็เป็นการคลายปมตอนจบที่ดี และจบแบบไม่ค้างคา ถือว่าเป็นซีรีย์ที่ดูสนุก ไม่น่าเบื่อเลยค่ะ


ความรักของแม่ต่อลูกชาย

ครอบครัว Falcón
รูปภาพจาก Netflix

เนื้อเรื่องยังได้พูดถึงวิธีการปกป้องลูกชายของตัวเองของแม่แต่ละคนในเรื่องอีกด้วย นอกจากจะมีมินา แม่ของกาบิโนแล้ว ก็ยังมีย่าของกาบิโนผู้ที่พยายามปกป้องลูกชายสุดที่รักอย่างพ่อของกาบิโนอย่างเต็มที่ ในแบบของเธอ

และยังมี "โรซาริโอ" สาวใช้ในบ้านที่เธอพยายามช่วยสามีของเธอที่ต้องติดคุกในข้อหาเป็นคนฝ่ายที่เป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐ และปกป้องลูกชายของเธอที่กำลังซ่อนตัวอยู่ให้ปลอดภัย

เนื้อเรื่องแสดงให้เห็นแม่ 3 คน  ที่อยู่คนละสถานะ กับวิธีการปกป้องลูกในแบบของพวกเธอเอง แต่วิธีการที่เธอปกป้องลูกของแม่คนไหนเป็นวิธีที่ถูก ก็อยากให้คนดูเป็นคนตัดสินเองค่ะ

สามารถดูซีรีย์  Alguien tiene que morir ได้ที่ Netflix ได้เลยนะคะ ดู Alguien tiene que morir 


สรุป

  • Alguien tiene que morir หรืออีกชื่อก็คือ Someone Has To Die ซีรีย์สัญชาติสเปน-เม็กซิโก แนวพีเรียดดราม่า ที่ดูสนุกอีกเรื่องค่ะ
  • เป็นมินิซีรีย์ ที่จบใน 3 ตอน ใช้เวลาดูแค่ 2 ชั่วโมงนิดๆ ก็จบแล้วค่ะ
  • ซีรีย์พูดอยู่ 2 สำเนียงคือเม็กซิโก และ สเปนค่ะ
  • เนื้อหาความรักที่จบลงอย่างโศกอนาถกรรมครั้งใหญ่ในครอบครัวของกาบิโน ปมในเรื่องจะจบลงอย่างไร แม่คนไหนจะปกป้องลูกสำเร็จ อย่าลืมไปดูกันนะคะ

ความคิดเห็น