เรียนภาษาสเปนฟรี กับ 4 คอร์สเรียนภาษาสเปนจากทั่วโลก

4 คอร์สเรียนภาษาสเปนฟรี จากหลายประเทศทั่วโลก

วันนี้เราอาคอร์สเรียนภาษาสเปนฟรีจากรอบโลกชมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ เป็นคอร์สที่เราลงเรียนด้วยตัวเองมาหมดแล้ว และเราคิดว่าดีมาก เลยเอามาบอกต่อกันในคอร์สนี้ค่ะ

รวมคอร์สฟรีภาษาสเปน​


Chula mooc

คอร์สเรียนภาษาสเปนเพื่อการสื่อสารฟรีจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เปิดให้คนทั่วไปได้เรียนฟรี จะมีเปิดรอบๆ ถ้าลงทะเบียนรอบไหนไม่ทัน อาจจะต้องเข้าไปส่องเรื่อย ๆ

เป็นคอร์สเรียนภาษาสเปนพื้นฐานที่เหมาะกับผู้เริ่มต้นจริงๆ ค่ะ เพราะว่าเริ่มสอนตั้งแต่การออกเสียง การผันกริยาเบื้องต้น รวมถึงประโยคและคำศัพท์พื้นฐานที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำตัว การบอกเวลา การสั่งอาหาร การถามทาง etc.

และมีการสอนที่อธิบายเป็นภาษาไทย ทำให้คนไม่แม่นภาษาอังกฤษ และไม่รู้ภาษาสเปนมาก่อนสามารถเรียนเองได้สบายๆ เลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีใบ certificate ให้ด้วยนะคะ

เรียนภาษาสเปนกับ chula mooc


Valencia Polytechnic University

สำหรับคอร์สนี้เป็นคอร์สที่จัดขึ้นโดย Valencia Polytechnic University จากประเทศสเปนร่วมกับ Edx เป็นคอร์สเรียนภาษาสเปนพื้นฐานฟรีที่แบ่งเป็น 3 ระดับค่ะ และมีการสอนด้วยภาษาอังกฤษค่ะ

แต่ละระดับคือเรียกได้ว่าสอนละเอียดยิบ ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน แทบจะเอาไปใช้จริงได้เลย มีแบบฝึกหัดรายคอร์สที่ไม่ซ้ำซาก ทั้งแบบจับคู่คำ จับคู่เสียงที่ได้ยินกับคำศัพท์ ฝึกแต่งประโยค และอื่นๆ อีกมากมาย

ซีรีย์


สำหรับบทเรียนและแบบฝึกหัดนั้นสามารถเรียนและใช้ได้ฟรีเลยค่ะ แต่การจะรับการทดสอบเพื่อรับ certificate เพิ่มต้องเสียเงิน และถ้าเราเสียเงินเรียนครบทั้ง 3 level เราจะได้ "Professional Certificate" ที่ใช้เป็นโปรไฟล์ในการสมัครงานได้ด้วยค่ะ

คอร์ส Edx&Valenciax



Universidad del Rosario

อีกหนึ่งคอร์สเรียนภาษาสเปนฟรีบน Edx ร่วมกับ Universidad del Rosario มหาวิทยาลัยในโคลอมเบีย ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในลาตินอเมริกา เน้นการเรียนการสอนแบบที่ใช้ในลาตินอเมริกาโดยเฉพาะ ทั้งวัฒนธรรมและภาษา

แต่ก็เหมือนกันกับคอร์สจากวาเลนเซียค่ะ คือเรียนฟรีได้ แต่ต้องจ่ายเงินเพื่อทดสอบและรับ certificate แต่ไม่ใช่ Professional course ด้วย ดังนั้นเครดิตของ cert. ตัวนี้อาจจะไม่เท่าคอร์สจากวาเลนเซียที่เรียน 3 คอร์สค่ะ

อีกอย่างหนึ่งคือคอร์สนี้สอนเป็นภาษาสเปน มีตัวหนังสือคำบรรยาย​เป็นภาษาอังกฤษ​ เราจะได้ฝึกการฟังอย่างเต็มที่แน่นอนค่ะ

เรียน A travel by Spanish America


Spanish with paul

คอร์สเรียนภาษาสเปนผ่านยูทูปแบบฟรีๆ แล้วขอบอกว่าเป็นคอร์สที่โคตรดี ฟรี และใช้ได้จริง ซึ่งคุณ Paul เป็นครูสอนภาษาสเปนชาวเม็กซิกัน ซึ่งทำคอร์สออกมาแบบเรียนรู้แบบธรรมชาติสุดๆ

เพราะคอร์สนี้ไม่มาเยิ่นเย้อสอนแกรมม่าใดๆ ทั้งสิ้น เพราะมาถึงก็รวมเอาประโยคที่ใช้ได้จริงมาพาพูดกันเลย เหมือนเด็กๆ หัดพูดก็คือพูดตามพ่อแม่ไปเลยไม่เห็นต้องเรียนอะไร

เรียนภาษาสเปน​


และในแต่ละบทเรียนนอกจากประโยคเบสิคพื้นฐานแล้ว คุณ Paul ก็ยังมีการค่อยๆ เพิ่มความซับซ้อนของประโยคให้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เราเข้าใจโครงสร้างของประโยคได้โดยไม่ต้องเรียนแกรมม่าเลยค่ะ

แต่สำหรับใครอยากเจาะลึกคุณ Paul เค้าก็มีคอร์สจ่ายเงินให้เรียนเพิ่มด้วยนะคะ

ดู Spanish with Paul mini course


สรุป

  • คอร์สภาษาสเปนฟรีในบทความนี้ เราลงเรียนมาแล้วรู้สึกว่าดีเลยเอามาบอกต่อกันค่ะ
  • ใครที่ไม่แม่นภาษาอังกฤษ​ สามารถลงเรียนกับ Chula mooc ได้เลยนะคะ เพราะคอร์สอื่นๆ จะสอนเป็นภาษาอังกฤษ​ทั้งหมด
  • ส่วนของ Edx &​ Valenciax มี 3 คอร์สย่อย ซึ่งเรียนฟรีก็จริง แต่ถ้าจ่ายเงินจะได้ใบ professional cert.
  • Edx & Universidad del rosario จะเน้นวัฒนธรรมลาตินอเมริกา​ด้วยค่ะ
  • Spanish with Paul อันนี้เจ๋งมาก เพราะเป็นภาษาสเปนแบบใช้ได้จริงๆ และไม่อัดแกรมม่า คนเน้นสื่อสารได้ต้องชอบค่ะ

ความคิดเห็น