5 ช่องออกกำลังกายด้วยเพลงลาตินมันส์ๆ

แดนซ์กระจายแบบได้สุขภาพไปกับ 5 ช่องออกกำลังกายเพลงลาติน


ใครที่รู้สึกว่าการออกกำลังกายมันน่าเบื่อ ลองมาดู 5 ช่องยูทูปพาออกกำลังกายที่ใช้เพลงลาตินจังหวะสนุกๆ มาฝากกันค่ะ รับรองแดนซ์กระจาย สลายแคลอรี่ กันแน่นอน

เต้นเพลงลาติน


Natalia vanq


ช่อง Natalia vanq นักเต้นจากคอสตาริกา จะมาด้วยเพลงลาตินรีมิกซ์มันๆ แดนซ์กันยาว 30 นาที - 1 ชม. ท่าเต้นก็เต้นตามได้ง่ายๆ ไม่ยากจนเกินไปค่ะ

ในช่องยังมีแยกเพล์ลิสตามสไตล์กันเต้น เช่น perrear (การเต้นคล้ายๆ twerk มีการใช้สะโพกเยอะๆ) หรือว่าแนว reggueton ก็มีค่ะ



FitDance Life


FitDance Life เป็นช่องโปรดของเราเลยค่ะ สไตล์ของช่องนี้จะเอาเพลงฮิตๆ จากประเทศที่พูดภาษาสเปนมาเต้นกัน โดยแต่ละคลิปจะจบภายในเพลงเดียว ความยากของท่าจะอยู่ในระดับปานกลาง บางเพลงอาจจะเต้นตามยากซักหน่อยค่ะ

เวลาเต้นให้อารมณ์เหมือนเป็น Backup Dancer ในคอนฯ ของศิลปินเลยค่ะ จะเลือกเพลงโปรดมาเต้นซักเพลง หรือจะเอามามิกซ์รวมเป็นเพลลิสต์ แล้วจัดคอนเสิร์ตส่วนตัวกันไปเลย


FitDance


อีกหนึ่งช่องจาก Fitdance ซึ่งทำมาในสไตล์เดียวกันเลยคือ คลิปเต้นจบเพลงต่อเพลง แต่จะแตกต่างจาก FitDance Life ก็ตรงที่ช่องนี้จะเป็นเพลงฮิตจากบราซิลเป็นหลัก ซึ่งเป็นภาษาโปรตุเกส​ค่ะ

สำหรับเราคือรู้จักเพลงจากบราซิลน้อยมาก เล่นไม่ค่อยได้เต้นตาม FitDance แต่รับรองว่าเพลงที่เขาคัดมาเต้นมันส์ทั้ง 2 ช่องเลย



BoomBox


ช่องออกกำลังกายแนวเต้น ที่ใช​้แนวดนตรีท้องถิ่น หรือดนตรีที่มีชื่อเสียงจากลาตินอเมริกามาประกอบการออกกำลังกายค่ะ ช่อง Boombox อาจจะแตกต่างจากช่องอื่นตรงที่รวมเพลงหลากหลายแนวมากๆ

และยังให้กลิ่นอายความเป็นลาตินสุดๆ เพราะจัดมาทั้งดนตรี salsa, zumba, reggaeton หรือ Bachata รวมถึงมีการคลิปเต้นสำหรับเด็กๆ ด้วยค่ะ


Saskia's Dansschool


ช่อง Saskia's Dansschool​ เป็นช่องที่พาเต้นแบบเพลงต่อเพลง แต่จะมีทั้งเพลงสากลและเพลงลาตินในช่องนี้ และในส่วนของท่าเต้นออกกำลังกายอยู่ในระดับง่ายเลยค่ะ เต้นตามได้แบบสบายๆ เลย

แต่ข้อเสียคือช่วงนี้ไม่ค่อยเห็นช่องอัพเดทซักเท่าไร อาจจะต้องเต้นตามเพลงเก่าๆ กันไปก่อนค่ะ



สรุปเลือกช่องไหนดี

แนวทางออกกำลังกายสำหรับสายแดนซ์ แค่เลือกสไตล์ช่องที่ถูกจริตเรา แล้วลุกไปเต้นได้เลยค่ะ จะออกยาวๆ แบบจริงจัง หรือจะเปิดเต้นซักเพลงสั้นๆ ปลุกพลังในตอนเช้า

เพราะยังไงการออกกำลังกายไม่ว่าแบบไหนก็ดีต่อสุขภาพเหมือนกัน ขอให้ทุกคนที่อ่าน blog นี้สุขภาพดีนะคะ


ความคิดเห็น